Multimedia Đọc Báo in

Tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

15:14, 16/04/2020

Sáng 16-4, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2020.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong quý I, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường nhưng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị.

Công tác Tuyên giáo tiếp tục được quan tâm đổi mới; việc thông tin tuyên truyền, định hướng báo chí, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng ngày càng hiệu quả. Công tác triển khai thực hiện các nội dung về cán bộ để chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Hoạt động kiểm tra, giám sát đã bảo đảm chương trình, kế hoạch đề ra. Trong quý, Ủy ban Kiểm tra các cấp ủy trực thuộc đã tham mưu cấp ủy kiểm tra và kết luận kiểm tra đối với 11 tổ chức đảng và 268 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 65 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 2 tổ chức đảng và 7 đảng viên. 

rưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Hoạt động của hệ thống dân vận các cấp có nhiều chuyển biến tích cực; tổ chức tốt công tác phát động quần chúng, kịp thời nắm tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Báo Đắk Lắk tập trung tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, kịp thời thông tin về các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương, tuyên truyền biểu dương, cổ vũ tấm gương điển hình ở các lĩnh vực. Đặc biệt, Báo Đắk Lắk đã tuyên truyền đậm nét công tác phòng, chống dịch Covid-19 với hơn 250 tin, bài phản ánh sự chủ động phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị; phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng chống dịch bệnh cho nhân dân…

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đắk Lắk Dương Thế Hoàn đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đắk Lắk Dương Thế Hoàn đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bùi Văn Cường yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tập trung tham mưu, chỉ đạo, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; chủ động nắm tình hình địa bàn, tăng cường giám sát, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên; tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và chính sách cán bộ…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị cần tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhằm bảo đảm tiến độ; tập trung tuyên truyền đậm nét công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh”…

Duy Tiến 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.