Multimedia Đọc Báo in

Taxi chỉ được chở tối đa 2 khách/chuyến

07:29, 01/04/2020

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản về việc tạm dừng hoạt động một số tuyến xe khách trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe khách chạy tuyến cố định (liên tỉnh và nội tỉnh), xe hợp đồng, xe du lịch; xe buýt tuyến Đắk Lắk – Đắk Nông tạm dừng hoạt động từ ngày 1-4-2020. Đối với xe taxi chỉ hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; với xe 4 - 5 chỗ ngồi chỉ được chở 1 khách/chuyến; xe taxi 7 - 9 chỗ ngồi không được chở quá 2 khách/chuyến. Đồng thời yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải phải khử trùng phương tiện, nơi đỗ xe, khu vực bán vé, khu vực vệ sinh. Tất cả nhân viên, lái xe và hành khách phải thực hiện đeo khẩu trang trong suốt hành trình.

 

Tài xế taxi Mai Linh đưa đón khách trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19.
Tài xế taxi Mai Linh đưa đón khách trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

 

Trước đó, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị vận tải, bến xe thực hiện giảm tối đa số chuyến hàng ngày hoặc tạm dừng hoạt động; các phương tiện vận tải chở khách hoạt động phải bảo đảm số lượng hành khách trên 1 chuyến không quá 50% số ghế và không quá 20 người…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.