Multimedia Đọc Báo in

Thả hai cá thể chim Già đẩy Java về tự nhiên

16:50, 22/04/2020

Sáng 22-4, Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn phối hợp với Tổ chức Động vật châu Á tiến hành thả 2 cá thể chim Già đẫy Java về tự nhiên.

Trước đó, vào ngày 16-12-2019, lực lượng của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê trong khi tuần tra phát hiện 2 con chim Già đẫy Java khoảng 1 tháng tuổi, mỗi con nặng gần 2 kg nằm kiệt sức ven đường. Sau đó, đơn vị này đã bàn giao 2 cá thể chim này cho VQG Yok Đôn cứu hộ. Tại đây, 2 cá thể chim Già đẫy Java được cán bộ VQG Yok Đôn và Tổ chức Động vật châu Á chăm sóc tận tình, giúp chúng hồi phục và phát triển nhanh, đến nay đã có thể bay được và đạt trọng lượng hơn 5 kg/con.

Hai con chim Già đẩy Java trong môi trường tự nhiên
Hai cá thể chim Già đẩy Java trong môi trường tự nhiên.

Chim Già đẫy Java có tên khoa học Leptoptilos Javanicus thuộc nhóm IB - nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, khi trưởng thành có chiều cao khi đứng khoảng 110 – 120 cm, nặng từ 4 - 5,71 kg, thường sống ở các con sông và hồ lớn. Chúng được tìm thấy ở Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Lào, Singapore, Indonesia, Campuchia…

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.