Multimedia Đọc Báo in

Triển khai cây "ATM gạo nghĩa tình" số 2 tại huyện Krông Pắc

15:27, 17/04/2020
Sáng 17-4, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột và Công ty Du lịch Ngày mới triển khai chương trình “ATM gạo nghĩa tình” tại huyện Krông Pắc.
 
Cây "ATM gạo nghĩa tình" được đặt tại Trung tâm Văn hoá thị trấn Phước An, phát gạo miễn phí cho người dân 2 buổi/ ngày, buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 14 giờ 30 đến 16 giờ.      
 
Người dân khó khăn nhận gạo và rau củ miễn phí tại
Người dân khó khăn nhận gạo và rau củ miễn phí tại chương trình
 
Đến nhận gạo từ cây ATM, người dân phải đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2 m, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay phòng dịch bệnh rồi mới tiến hành nhận gạo bằng cách giậm chân vào pêđan được đặt ngay dưới máy cho gạo chảy ra, mỗi lần được 3 kg .
 
Với sự đồng hành, ủng hộ của nhiều tổ chức cá nhân, người dân đến nhận gạo còn được tặng thêm mì gói, rau củ và một số nhu yếu phẩm khác.
 
Ngân hàng
Tập thể cán bộ Agribank chi nhánh Ea Phê hỗ trợ gạo cho chương trình
 
Được biết, để chương trình hoạt động hiệu quả, Ban tổ chức đã chia sẻ 3 tấn gạo và 20 lít nước rửa tay cho điểm ATM gạo nghĩa tình 2. Số lượng gạo còn lại sẽ do các đơn vị: Hội Chữ thập đỏ, Hội Doanh nhân trẻ, Trung tâm Y tế, Trung tâm Văn hoá và Huyện Đoàn Krông Pắc tiếp tục huy động xã hội hoá từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
 
Thời gian tới, chương trình dự kiến sẽ tiếp tục triển khai tại các địa phương trong tỉnh là huyện Ea H'leo, M'Đrắk, thị xã Buôn Hồ và tại huyện Cư Jut (tỉnh Đắk Nông). 
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.