Multimedia Đọc Báo in

Xe khách tuyến cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến tại các địa phương trong nhóm nguy cơ thấp

07:32, 30/04/2020

Sở Giao thông vận tải cho biết, từ ngày 29-4-2020, hoạt động của xe khách tuyến cố định trên địa bàn tỉnh sẽ có sự thay đổi phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với vận chuyển khách tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ,  xe khách tuyến cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Đối với vận chuyển khách các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm nguy cơ thấp, xe khách tuyến cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Codvid-19.

d
Phương tiện hoạt động tại Bến xe liên tỉnh.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định: trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải; sắp xếp bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau 1 ghế hoặc bảo đảm cách nhau 1 m. Người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi. Hành khách trước khi lên xe phải thực hiện: khai báo y tế; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; trong quá trình di chuyển nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với nhân viên trên xe…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.