Multimedia Đọc Báo in

Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

15:33, 19/05/2020
​​​​​​​Sáng 19-5, tại Đền thờ liệt sỹ thôn Kiên Cường (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột), Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 – 2020.
 
Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hai cuộc vận động “Hỗ trợ phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” bằng những chương trình, hành động cụ thể, thiết thực.
 
các
Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
 
Việc tổ chức phong trào thi đua được các cấp Hội triển khai, thực hiện theo chuyên đề, theo đợt gắn với các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh; gắn với nhiệm vụ chính trị trong từng thời điểm, trong các chương trình, phong trào của các ban, ngành, đoàn thể và địa phương. Trong 5 năm, các cấp Hội đã thành lập 722 mô hình trên các lĩnh vực nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện; tín chấp với các ngân hàng thương mại, huy động phụ nữ tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế với tổng dư nợ 1.600 tỷ đồng cho trên 52 nghìn lượt hộ gia đình hội viên phụ nữ vay…. 
 
Đại diện Hội
Đại diện Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực
 
Trong xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội đã xây dựng 4.000 nhà tắm, công trình vệ sinh cho phụ nữ nghèo, huy động phụ nữ đóng góp ngày công, hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi trị giá 37 tỷ đồng; trao 41 tỷ đồng tiền vốn hỗ trợ  cho phụ nữ khởi sự kinh doanh.
 
Từ thực tiễn phong trào thi đua yêu nước trong những năm qua, toàn tỉnh đã phát hiện, biểu dương 6.833 điển hình tập thể, cá nhân phụ nữ. Hơn 2.000 tập thể, cá nhân phụ nữ được Đảng, Nhà nước, Hội cấp trên biểu dương, tặng thưởng.
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt đánh giá kết quả việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020
 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt khẳng định phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội trong 5 năm qua đã phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ, hội viên, phụ nữ ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, mang lại lợi ích cho cộng đồng xã hội, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh. Chương trình biểu dương nhằm kịp thời đánh giá kết quả phong trào, ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có những thành tích tiêu biểu, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, tổ chức Hội và phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ trong toàn tỉnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Trưởng Ban
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thị Chiến Hòa trao sổ tiết kiệm tri ân phụ nữ có công với cách mạng
 
Dịp này, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; 15 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2015 – 2020 nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh.
 
Cán bộ Hội LHPN tỉnh
Cán bộ Hội LHPN tỉnh thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN tỉnh đã trao 15 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 5 triệu đồng) tặng 15 phụ nữ có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; tổ chức đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé và gia đình bà Nguyễn Thị Xuân là phụ nữ có công (thôn 1, xã Hòa Thuận); dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ thôn Kiên Cường.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 
T
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.