Multimedia Đọc Báo in

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy ở Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh

19:42, 29/05/2020

Chiều 29-5, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) tỉnh phối hợp với Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại khu vực kho lưu trữ hồ sơ của đơn vị.

Kho lưu trữ hồ sơ của Chi cục Văn thư - Lưu trữ, nơi lưu trữ các hồ sơ, văn bản, giấy tờ quan trọng, có độ mật của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, nguy cơ xảy ra cháy rất cao và tác hại cũng khôn lường. 

dgg
Lực lượng PCCC tỉnh triển khai phương án chống cháy lan sang khu dân cư.

Trong khi đó, Chi cục Văn thư - Lưu trữ tiếp giáp trực tiếp với khu dân cư và không có hành lang hay bất cứ biện pháp ngăn cháy lan sang khu dân cư hay từ khu dân cư cháy lan sang cơ sở khi có sự cố cháy, nổ. Ngoài ra, Chi cục nằm trên tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông cao, mặt đường hẹp nên các ngày lễ, tết dễ xảy ra ùn tắc, hạn chế tốc độ xe chữa cháy. Vì vậy, khi xảy ra cháy nổ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, tài sản và ảnh hưởng tới tình hình an ninh trên địa bàn.

dgh
Lực lượng chữa cháy tại chỗ dập lửa.

Tình huống giả định cháy xảy ra lúc 14 giờ 50 phút tại Khu lưu trữ hồ sơ của Chi cục. Khi phát hiện thì đám cháy đã bốc ngọn và khói mù mịt. Ngay lập tức, Đội trưởng PCCC nhanh chóng huy động lực lượng đội PCCC cơ sở đến hiện trường để tham gia chữa cháy.  Đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114 và triển khai phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại chỗ. Bố trí từng tổ tiến hành trực tiếp dập lửa; di chuyển hồ sơ, tài sản, trang thiết bị quan trọng ra ngoài; cứu hộ cứu nạn cho người bị ngạt và cắt cử người trông coi bảo vệ tài sản…

gjhk
Diễn tập chữa cháy ở khu vực kho

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh  nhanh chóng lên phương án ban đầu, điều 3 xe chữa cháy có téc nước, 1 xe thang, 1 xe CNCH và một xe chở 30 cán bộ chiến sĩ đến tiếp cận vị trí đám cháy. Thành lập tổ trinh sát, tổ chức hướng dẫn cán bộ, công nhân viên thoát nạn và cứu người bị nạn đến nơi an toàn, triển khai đội hình chữa cháy và nhanh chóng dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Thông qua các tình huống giả định cháy lần này nhằm giúp cán bộ, nhân viên, lực lượng chữa cháy của đơn vị nắm vững kiến thức, nguyên tắc, nội dung phương án chữa cháy, xử lý kịp thới các tình huống xảy ra và nâng cao khả năng chữa cháy tại chỗ, tránh thiệt hại thấp nhất nếu chẳng may có hỏa hoạn xảy ra.                                                                                                            

  Minh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.