Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp thúc đẩy hoạt động mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ quản lý"

16:51, 28/05/2020
Sáng 28-5, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm giải pháp thúc đẩy hoạt động mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ quản lý”.
 
Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Sở NN-PTNT, đại diện các HTX, tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh. 
 
Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo
 
Các đại biểu đã tập trung chia sẻ một số nội dung trọng tâm như: Những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước hỗ trợ HTX/tổ hợp tác hoạt động hiệu quả; những yếu tố tác động, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của HTX và kinh nghiệm trong quản lý điều hành HTX hoạt động hiệu quả; những vấn đề Hội đồng quản trị cần quan tâm để điều hành hoạt động của HTX đúng quy định của pháp luật và nâng cao chất lượng hoạt động.
 
Đại diện hợp tác xã
Đại diện hợp tác xã do phụ nữ làm chủ tại huyện Cư M'gar chia sẻ một số khó khăn  trong vận hành hoạt động hợp tác xã
 
Bên cạnh đó, hội thảo cũng dành nhiều thời gian thảo luận về công tác vận động phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia HTX; những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động HTX; công tác quản lý điều hành HTX hoạt động hiệu quả; vấn đề giải quyết đầu ra sản phẩm của HTX; những khó khăn của Hội Phụ nữ các cấp trong hỗ trợ thành lập các HTX/tổ hợp tác do phụ nữ quản lý.
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt đánh giá kết quả hoạt động của các hợp tác xã do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh
 
Hội thảo nhằm định hướng những giải pháp hữu hiệu, là cơ sở để tiếp tục chỉ đạo, vận động, hỗ trợ các cơ sở Hội tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX/tổ hợp tác; tạo sự liên kết, phối hợp giữa các HTX/tổ hợp tác trong tỉnh về việc kết nối đầu ra, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thu nhập ổn định cho thành viên, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.