Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra tình hình thực tế hoàn cảnh gia đình người có công thuộc hộ nghèo

12:36, 30/05/2020

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vừa tiến hành kiểm tình hình thực tế hoàn cảnh gia đình người có công thuộc hộ nghèo của hai huyện Ea Súp và Buôn Đôn. 

Trước đó, Sở đã tiến hành kiểm tra hoàn cảnh gia đình người có công thuộc hộ nghèo ở các huyện: Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Năng, Krông Pắc, Ea Kar, M’Đrắk, Lắk và Krông Bông.

Cán bộ Sở Lao động -Thương binh và Xã hội kiểm tra tình hình
Cán bộ Sở Lao động -Thương binh và Xã hội kiểm tra hoàn cảnh thực tế của gia đình người có công tại huyện Lắk...

Theo báo cáo của UBND các huyện, hiện toàn tỉnh có 125 hộ nghèo thuộc gia đình người có công ở 10 địa phương. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, việc rà soát, xét duyệt hộ nghèo là người có công tại một số địa phương kiểm tra chưa sát với điều kiện, mức sống của người có công; tình trạng tách, nhập khẩu, thêm nhân khẩu vào hộ nghèo; chuyển tài sản, đất đai, nhà cửa cho con cái để bản thân được xét hộ nghèo. Đặc biệt việc hỗ trợ người có công thoát nghèo chưa được quan tâm đúng mức; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chế độ chính sách người có công còn hạn chế, dẫn đến một số chế độ chính sách chậm giải quyết.  

.... và kiểm tra thực tế tại huyện Krông Bông.
.... kiểm tra thực tế tại huyện Krông Bông.

Trong quá trình kiểm tra tình hình thực tế hoàn cảnh của từng gia đình có công thuộc hộ nghèo, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công để tham mưu cho tỉnh có kế hoạch hỗ trợ thoát nghèo. Tùy điều kiện, hoàn cảnh thực tế, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ gia đình người có công thuộc hộ nghèo phát triển chăn nuôi heo, bò; hoặc hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở…  từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.

 Thiên Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.