Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ sở Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản

16:52, 05/05/2020
Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564 - dương lịch 2020, sáng 5-5, các Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng một số cơ sở Phật giáo trên địa bàn tỉnh. 
 
*Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Ban Trị sự Phật giáo huyện Cư M'gar và Tịnh xá Ngọc Quang (TP. Buôn Ma Thuột). 
 
Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí H’Yim Kđoh gửi lời chúc mừng đến chư vị giáo phẩm, các tăng, ni và toàn thể đồng bào phật tử đón một Đại lễ Phật đản an lạc, vui tươi, hạnh phúc và đoàn kết; chân thành cảm ơn chư vị giáo phẩm, tăng, ni cùng đồng bào phật tử đã chung sức, đồng lòng, sát cánh cùng địa phương trong cuộc chiến cam go chống dịch bệnh Covid-19, minh chứng cụ thể qua việc tích cực hưởng ứng, đóng góp kinh phí phục vụ công tác chống dịch bệnh; ý thức, tự giác chấp hành các chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống Covid-19, góp phần cùng cả nước cơ bản đẩy lùi dịch bệnh. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản Ban Trị sự Phật giáo tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Ban Trị sự Phật giáo tỉnh.
 
Đồng chí H’Yim Kđoh cũng mong muốn các vị hòa thượng, chư tôn cùng toàn thể tín đồ phật giáo tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc và có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.
 
Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Tịnh xá Ngọc Quang...
 
Đại diện Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Ban Trị sự Phật giáo huyện Cư M’gar, Tịnh xá Ngọc Quang cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng bà con phật tử trong dịp Đại lễ Phật đản; khẳng định sẽ tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử gắn bó, cùng đồng hành với chính quyền địa phương trên tất cả các lĩnh vực xã hội, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh cũng như ý thức chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững trật tự an ninh xã hội, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế. 
 
và tại
và tại Ban Trị sự Phật giáo huyện Cư M'gar.
 
Trước mắt trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các cơ sở Phật giáo không tổ chức rước xe hoa, các chương trình nghệ thuật chào mừng cũng như hình thức tập trung đông người mà khuyến khích phật tử tham dự lễ Phật đản tại gia, kết nối trực tuyến với các chùa, cơ sở tự viện để bày tỏ lòng tôn kính Đức Phật và cầu nguyện bình an, cầu cho cơn đại dịch mau qua.
 
* Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng một số cơ sở Phật giáo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
 
Cụ thể, đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng tại chùa Phổ Minh (phường Tự An), chùa Dược Sư và chùa Hoa Lâm (phường Tân Lập).
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Chùa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chúc mừng Đại lễ Phật đản tại chùa Phổ Minh. Ảnh: T.Hùng
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Võ Văn Cảnh đã gửi lời chúc mừng đến các chức sắc cùng các tăng,ni, phật tử đón mùa Phật đản vui tươi, phúc lạc; cảm ơn sự đóng góp tích cực của các chức sắc, tín đồ Phật giáo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh, nhất là trong việc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
 
P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chúc mừng Đại lễ Phật đản tại chùa Dược Sư. Ảnh: T.Hùng
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các chức sắc, tăng, ni, phật tử tiếp tục đồng hành cùng chính quyền, nhân dân xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.
 
phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh thực hiện nghi thức tắm Phật. Ảnh: T.Hùng
 
Đại diện các cơ sở Phật giáo bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh đối với các hoạt động của Phật giáo tỉnh; đồng thời khẳng định toàn thể Giáo hội, tăng, ni, tín đồ, phật tử sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của đạo Phật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, từ thiện, nhân đạo, góp phần xây dựng địa phương giàu mạnh, văn minh...
 
 
Đăng Triều - Thế Hùng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.