Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện đạn pháo 105 mm khi đi câu cá

17:34, 11/05/2020
Trong lúc đi câu cá tại hồ Ea Drăng (thị trấn  Ea Drăng , huyện Ea H’leo), người dân địa phương tá hỏa phát hiện quả đạn pháo 105 mm.
 
Cụ thể, chiều 9-5, người dân phát hiện một quả đạn pháo tại khu vực lòng hồ, sát với mép nước, hướng từ tổ dân phố 1, thị trấn Ea Drăng xuống hồ. Theo quan sát, quả đạn này dài 50 cm, có trọng lượng 25 kg, đã bị rỉ sét bên ngoài. Theo người dân, đây là vật liệu nổ rơi vãi sau chiến tranh, nhưng nhiều khả năng còn có thể gây nguy hiểm, do khu vực này thường xuyên có người tới câu cá, bơm nước tưới.
 
Quả đạn pháo người dân phát hiện (ảnh: Văn Toàn)
Quả đạn pháo người dân phát hiện. Ảnh: Văn Toàn

Ngày 11-5, Ban chỉ huy Quân sự huyện Ea H’leo đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và nhanh chóng cho lực lượng đến hiện trường kiểm tra, vận chuyển về bãi hủy nổ tập trung và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xử lý, tiêu hủy an toàn, bảo đảm quy định. 

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.