Multimedia Đọc Báo in

Chi cục Kiểm lâm tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí

17:53, 17/06/2020

Chiều 16-6, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020). 

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện các sở, ngành và hơn 30 nhà báo, phóng viên đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đứng chân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đánh giá của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, từ đầu năm 2020 đến nay có hơn 100 tin, bài với nhiều loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của các cơ quan báo chí phản ánh lĩnh vực lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, có nhiều bài viết kịp thời biểu dương những thành tích mà Ngành đã đạt được như: công tác trồng rừng; những chủ rừng làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng; tạo công ăn việc làm cho người dân khi nhận khoán rừng bằng nguồn kinh phí từ dịch vụ môi trường rừng; những tấm gương cán bộ kiểm lâm bất chấp nguy hiểm tính mạng, trấn áp các đối tượng có các hành vi vi phạm lâm luật; những vụ việc vi phạm lâm luật được cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời phát hiện, xử lý…Bên cạnh đó, các bài viết cũng phản ánh những bất cập, tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, như việc phá rừng làm nương rẫy ở các khu vực Ea Súp, Ea H’leo, M Đrắk, Ea Kar, Krông Bông; tình trạng khai thác lâm sản trái pháp luật ở một số nơi; khó khăn trong công tác bảo tồn voi; bảo tồn đa dạng sinh học… 

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số cơ quan thông tấn, báo chí chia sẻ những khó khăn, áp lực của tỉnh trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; đồng thời mong muốn ngành chức năng chủ động cung cấp các thông tin liên quan đến lĩnh vực, tạo điều kiện phóng viên, nhà báo nắm bắt thông tin kịp thời... 

Ông Phan Anh Dũng
Ông Phan Anh Dũng Trưởng cơ quan TTXVN thường trú tại Đắk Lắk phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng ghi nhận, đánh giá cao những phản ánh kịp thời của các cơ quan, thông tấn báo chí trên lĩnh vực Lâm nghiệp của tỉnh. Qua các tác phẩm báo chí đã góp phần động viên tinh thần của lực lượng quản lý, bảo vệ rừng; đồng thời giúp các ngành chức năng nhìn nhận những yếu kém, thiếu sót để kịp thời điều chỉnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động lâm nghiệp của tỉnh.

Vạn Tiếp

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.