Multimedia Đọc Báo in

Đáp ứng yêu cầu dạy chữ Êđê cho con em người dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

19:32, 29/06/2020
Theo Phòng VH-TT TP. Buôn Ma Thuột, so với tỷ lệ người dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm khoảng 15% trên tổng số dân hiện có trên địa bàn thành phố, thì việc  dạy chữ Êđê cho con em đồng bào ở đây đáp ứng yêu cầu, chỉ tiêu đặt ra.
       
Đến nay, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có 10 trường phổ thông cơ sở triển khai dạy chữ Êđê cho học sinh người dân tộc thiểu số tại chỗ. Chương trình này được đưa vào giảng dạy chính khóa và xem đó như môn học bắt buộc với đầy đủ những nội dung, quy chế cụ thể do Sở GD-ĐT ban hành.
 
Dạy và học...
Dạy và học chữ Êđê tại Trường Tiểu học Tô Hiệu (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột)
       
Được biết, trong thời gian tới chính quyền TP. Buôn Ma Thuột sẽ dành một phần kinh phí từ Đề án bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số (giai đoạn 2018 – 2020 và định hướng đến năm 2030) để triển khai chương trình ngoại khóa “Dạy và học tiếng mẹ đẻ” cho con em các dân tộc Êđê, Thái, Mường và Hoa hiện đang sinh sống, học tập trên địa bàn thành phố. 
                                                                                             
Phương Đình 
        
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.