Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Buôn Đôn

19:45, 25/06/2020

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, chiều 25-6, tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 150 cử tri thuộc địa bàn 7 xã của huyện Buôn Đôn.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, đa số cử tri bày tỏ vui mừng về những kết quả mà cả nước đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt là tinh thần đoàn kết trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 của toàn dân.

1
Cử tri Cao Thanh Sơn (thôn 3, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đã kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề: vào mùa khô, tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn huyện xảy ra rất trầm trọng, đề nghị các cơ quan chức năng sớm sửa chữa, xây dựng các công trình thủy lợi để giúp đỡ người dân; cần đánh giá đầy đủ thực trạng, tiềm năng du lịch để ngành du lịch của huyện có hướng phát triển phù hợp trong thời gian tới; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng gắn với bảo vệ vành đai biên giới; quan tâm mở rộng, nâng cấp tuyến giao thông Tỉnh lộ 1 nối giữa TP. Buôn Ma Thuột với các huyện Buôn Đôn, Ea Súp nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh - quốc phòng ở khu vực biên giới...

Một số cử tri nêu ý kiến hiện nay vẫn chưa được nhận số tiền hỗ trợ hạn hán năm 2018; cần có giải pháp ổn định đời sống của người dân dọc sông Sêrêpốk bị ảnh hưởng do việc ngăn dòng làm thủy điện; trang thiết bị, vật tư y tế cũng như nguồn nhân lực của các cơ sở y tế trên địa bàn huyện hiện nay còn thiếu, yếu nên chưa đáp ứng được nhu cầu khám - chữa bệnh cho người dân...

1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Buôn Đôn.

Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Buôn Đôn giải trình một số ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến địa phương, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị vướng mắc của cử tri; những vấn đề thuộc thẩm quyền cao hơn sẽ được ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.