Multimedia Đọc Báo in

Phản hồi thông tin "Thanh tra giao thông Đắk Lắk nghiệp vụ kém vẫn ra đường bắt xe…"

21:11, 03/06/2020

Những ngày vừa qua, trên kênh Youtube đăng tải video clip có tựa đề: “Thanh tra giao thông Đắk Lắk nghiệp vụ kém vẫn ra đường bắt xe gặp Nguyễn Bá Hoài bẽ mặt cả đội”.

Video clip ghi diễn biến việc Đoàn kiểm tra liên ngành (gọi tắt là Đoàn) gồm Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) và Thanh tra Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Bộ GTVT) đang làm nhiệm vụ kiểm tra tải trọng phương tiện trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Để tìm hiểu bản chất vụ việc, phóng viên Báo Đắk Lắk đã trao đổi với ông Trần Thủ, Chánh Thanh tra Sở GTVT. Ông Thủ cho biết, khoảng 10 giờ 30 ngày 2-6-2020, Đoàn ra tín hiệu dừng xe tải biển kiểm soát 81C. 084.51 trên đường 30-4 (đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột) để thực hiện kế hoạch kiểm tra tải trọng xe. Trong quá trình tài xế xe tải nói trên xuống xe và xuất trình giấy tờ thì xuất hiện một nhóm người gồm 4 thanh niên lạ mặt đến gây rối, chống đối lại lực lượng chức năng. Nhóm này đã dùng điện thoại quay clip và có những lời lẽ thô tục, yêu cầu Đoàn thả xe vi phạm. Đồng thời, ra sức ngăn cản, xúi giục tài xế không chấp hành theo yêu cầu của người thực thi nhiệm vụ.

d
Khu vực nơi xảy ra vụ việc gây rối. 

Ông Thủ khẳng định, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Đoàn đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật về kiểm tra phương tiện. Qua vụ việc này, đề nghị cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời các video đăng tải trên Youtube có nội dung gây ngộ nhận, hiểu nhầm, xúc phạm danh dự người thực thi công vụ và ảnh hưởng đến niềm tin của người dân.

 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.