Multimedia Đọc Báo in

Phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2020

17:27, 26/06/2020

Ngày 26-6, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2020”.

Tham dự lễ phát động có các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn toàn tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên...

aaaa
Các đại biểu tham gia Lễ phát động

Cuộc thi hướng đến việc tìm hiểu các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng và về lao động, nhất là các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Bộ luật Lao động năm 2019. Đây là những văn bản luật mới được Quốc hội thông qua, có ý nghĩa quan trọng trong công tác quản lý nhà nước nói riêng, đời sống xã hội nói chung, cần được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để tạo tiền đề áp dụng, thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

aaaa
Người dân vào địa chỉ cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2020

Đây là cuộc thi tìm hiểu pháp luật đầu tiên được UBND tỉnh tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên mạng Internet tại trang web http://thitimhieuphapluat.daklak.gov.vn/ hoặc http://sotuphap.daklak.gov.vn/, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham gia. Cuộc thi được tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 26-6 đến hết ngày 31-7-2020 với nội dung thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng; Đợt 2: từ ngày 1-9-2020 đến hết ngày 30-9-2020 với nội dung thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về lao động.

aaaa
Các thí sinh tham gia cuộc thi tại lễ phát động

Đối tượng dự thi gồm 3 nhóm: cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện và tuyên truyền viên pháp luật cấp xã; học sinh các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề; sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

aaaa
 Ban tổ chức tặng quà cho các thí sinh tham gia cuộc thi tại lễ phát động

Tham gia cuộc thi, các thí sinh không những có cơ hội trau dồi kiến thức pháp luật về lĩnh vực phòng, chống tham nhũng và lao động, mà còn chung tay góp sức cùng Ban tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi pháp luật trong 2 lĩnh vực này đến mọi tầng lớp nhân dân.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.