Multimedia Đọc Báo in

Sở Tư pháp và TP. Buôn Ma Thuột đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2019

17:31, 25/06/2020
Sáng 25-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì hội nghị.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2019 các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố và Tổ thẩm định Chỉ số CCHC đã nghiêm túc, khách quan trong công tác đánh giá, chấm điểm. Về tổng thể, chỉ số CCHC năm 2019 cho thấy số điểm đạt được của các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố được cải thiện và đạt tương đối cao so với các năm trước. Các chỉ số thành phần của nhóm dẫn đầu ở mức khá cao và đồng đều.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.

Đối với các sở, ban, ngành, Sở Tư pháp đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số CCHC với 91,4 điểm; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng thứ 2 với 91,29 điểm; Sở Nội vụ đứng thứ 3 với 91,23 điểm… đứng cuối bảng xếp hạng là Sở Y tế với 81,17 điểm.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, TP. Buôn Ma Thuột đứng đầu bảng xếp hạng với 93,09 điểm; huyện Krông Năng đứng thứ 2 với 92,05 điểm; huyện Ea H’leo đứng thứ 3 với 89,34 điểm…, đứng cuối là huyện Buôn Đôn với 71,26 điểm.

Tại hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian để trình bày tham luận và đóng góp các ý kiến nhằm cải thiện Chỉ số CCHC trong thời gian tới, như: tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan trong việc xây dựng văn bản; cần gắn công tác CCHC với công tác thi đua, khen thưởng; mở các lớp tập huấn về CCHC cho các đơn vị, địa phương; tăng cường xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC…
 
Đại diện Sở Tư pháp trình bày tham luận tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp trình bày tham luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao những kết quả mà các sở, ngành, địa phương đã đạt được trong công tác CCHC năm 2019. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị, địa phương cần tích cực, chủ động nghiên cứu, triển khai những giải pháp, sáng kiến, mô hình hay trong công tác CCHC của đơn vị mình, đồng thời quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành  chính; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ đối với nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, cần tích cực triển khai thực hiện kiến trúc chính quyền điện tử; tăng cường đối thoại, tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp nhằm giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng và đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ; đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa…
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen cho các cá nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen tặng các cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện công tác CCHC của tỉnh năm 2019 .

 
Khả Lê
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.