Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Hoàn thành chi trả hỗ trợ người có công bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

21:56, 04/06/2020
Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Buôn Ma Thuột cho biết, thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, tính đến nay, thành phố đã hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho người có công trên địa bàn. 
 
Cụ thể, từ ngày 29-5 đến 3-6, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố đã bố trí lịch cụ thể, tổ chức cho cán bộ đến trực tiếp tại UBND các phường, xã để chi trả hỗ trợ cho người có công. Có 2.374 người có công với cách mạng, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hằng tháng được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 3,55 tỷ đồng. Trong đó, có hai đối tượng người có công tự nguyện không nhận hỗ trợ.
 
Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố chi trả hỗ trợ cho người có công trên địa bàn phường Tân Thành
Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Buôn Ma Thuột chi trả hỗ trợ cho người có công trên địa bàn phường Tân Thành
 
Những ngày tới, Phòng sẽ tiếp tục triển khai việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng còn lại. Được biết, để việc triển khai chính sách hỗ trợ các đối tượng được hiệu quả, Phòng đã tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND các phường, xã thông tin đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người lao động về đối tượng, thủ tục, điều kiện được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. UBND xã, phường còn tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chính sách hỗ trợ, hướng dẫn, giải thích những điều kiện để các đối tượng nắm rõ… 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.