Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm các cây xăng găm hàng, đầu cơ

16:59, 01/06/2020

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Lắk cho biết, Cục đang tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, gần đây có một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh tạm đóng cửa không bán hàng gây ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục QLTT, Cục QLTT Đắk Lắk đã và đang phối hợp với Sở Công thương, các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ, thương nhân kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu về đo lường, chất lượng, đặc biệt là hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá làm hạn chế việc cung ứng xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Cục
Đoàn liên ngành của tỉnh do Cục Quản lý thị trường chủ trì tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại huyện Ea Kar

Theo xác minh của Cục QLTT, đến nay tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh cơ bản diễn biến bình thường. Tuy nhiên, đã có 3 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại huyện Krông Năng tạm đóng cửa do không lấy được hàng, bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Quý Điều, Công ty TNHH MTV Dịch vụ sản xuất Thắng Thành và Cửa hàng xăng dầu Trường Yến 2. Cục đang tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến tình trạng trên, quyết không để các cơ sở kinh doanh lợi dụng tình hình thị trường để gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu dùng, sản xuất của người dân và doanh nghiệp.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.