Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh năm 2020: Start up có cơ hội được rót vốn đầu tư 250 triệu đồng/dự án

16:58, 06/07/2020

Để khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp, Khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020.

Cuộc thi nhằm góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, ý tưởng đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ trên địa bàn tỉnh; là tiền đề để xây dựng và phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp của tỉnh vì một môi trường kinh doanh năng động và sáng tạo.

Sản phẩm khởi nghiệp trưng bày tại Bảo tàng thế giới cà phê trong khuôn khổ hội thảo
Sản phẩm khởi nghiệp trưng bày tại Bảo tàng thế giới cà phê trong khuôn khổ Hội thảo "Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" năm 2020

Bên cạnh tổng giá trị giải thưởng lên tới 165 triệu đồng cùng với nhiều cơ hội gọi vốn trực tiếp, kết nối đầu tư, cuộc thi năm nay có khá nhiều điểm mới.

Cụ thể, các chương trình tập huấn, phát động sẽ được tổ chức tận cơ sở để tạo điều kiện cho các bạn trẻ, đối tượng dự thi, nhất là ở vùng sâu vùng xa dễ dàng đăng ký tham gia. Công ty Vườn ươm Doanh nghiệp Đắk Lắk sẽ kết nối với các chương trình đào tạo, giao lưu với các doanh nhân, CEO cùng các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp được dưới hình thức trực tuyến.

Các ý tưởng, sản phẩm tốt sẽ được tham gia gọi vốn ngay từ vòng sơ loại và có cơ hội được kết nối đưa sản phẩm ra thị trường, lên hệ thống phân kênh phối chuyên nghiệp và các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín. Các start up được ưu tiên tham gia trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm ngay tại các chuỗi chương trình khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng các sự kiện kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk tại TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và Quảng Ninh.

Đặc biệt, các start up có cơ hội được rót vốn đầu tư ngay tại cuộc thi từ Quỹ đầu tư Khởi Nghiệp tỉnh Đắk Lắk với giá trị lên tới 250 triệu đồng/dự án.

Lê Hương

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.