Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận ca bệnh thứ 25 dương tính với vi khuẩn bạch hầu

11:17, 30/07/2020

Thông tin từ ngành Y tế cho biết, ngày 29-7, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận trường hợp thứ 25 dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Bệnh nhân là H.V.S, 13 tuổi, dân tộc Hmông, ở buôn Ea Nuôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Ngày 26-7, bệnh nhân khởi bệnh với các triệu chứng sốt, đau họng. Ngày 27-7, bệnh nhân đến khám tại cơ sở y tế, với các dấu hiệu điển hình của bệnh bạch hầu và đã được lấy mẫu xét nghiệm xác định. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Một trường hợp mắc bạch hầu điều trị tại khu vực cách ly của Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar
Một trường hợp mắc bạch hầu điều trị tại khu vực cách ly của Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar

Như vậy, đến hết ngày 29-7, toàn tỉnh đã có 25 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 10 xã của 5 huyện Lắk, M’Đrắk, Krông Bông, Cư Kuin, Cư M’gar. Hiện các địa phương này đang tiếp tục giám sát, phát hiện xử lý sớm các ca bệnh nghi ngờ, tránh để dịch lây lan rộng; phun hóa chất khử khuẩn tại tất cả các khu vực có ghi nhận ca bệnh. Đồng thời, ngành Y tế cũng đang triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân, trong đó ưu tiên hàng đầu là tiêm cho người dân ở các xã có ca bệnh, các điểm lõm về tiêm chủng.

Kim Oanh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.