Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến cấp tỉnh triển khai công tác phòng chống dịch bệnh

17:57, 28/07/2020

Chiều 28-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh.

Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế đã báo cáo tình hình một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên cả nước và tại địa phương. Theo đó, sau 99 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng, đến chiều 25-7, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 tại cộng đồng ở Đà Nẵng. Đến chiều 28-7, con số này đã tăng lên 15 trường hợp (gồm 14 trường hợp ở Đà Nẵng, 1 trường hợp ở Quảng Ngãi), tất cả các ca bệnh đều không rõ nguồn lây. Lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay, cả nước đã có 431 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 365 trường hợp đã được điều trị khỏi, 66 trường hợp đang điều trị.

Đối với dịch bạch hầu, tính đến sáng 28-7, cả nước ghi nhận 126 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 6 tỉnh, thành phố.

Pho
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị. 

Riêng tại Đắk Lắk, đến chiều 28-7 chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19, có 24 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 10 xã thuộc 5 huyện Lắk, M’Đrắk, Krông Bông, Cư M’gar, Cư Kuin, trong đó có 8 trường hợp không có triệu chứng bệnh. Bệnh dại ghi nhận 6 trường hợp tử vong do dại. Bệnh sốt xuất huyết ghi nhận gần 400 trường hợp mắc bệnh, giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, ngành Y tế tỉnh nhận định nguy cơ lây lan dịch Covid-19 tại Đắk Lắk là rất cao do mức độ giao thương của người dân trong tỉnh đến Đà Nẵng lớn, hơn nữa mùa hè là thời điểm khá đông người dân trên địa bàn đi du lịch đến các tỉnh miền Trung (trong đó có Đà Nẵng), người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân nên khó kiểm soát y tế.   

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên nhiều ý kiến về công tác phòng chống dịch, trong đó công tác chuẩn bị cơ bản đáp ứng được tình hình thực tiễn; đề xuất cần kích hoạt lại khu cách ly tập trung của tỉnh để cách ly người trở về từ vùng dịch Covid-19; khởi động lại các biện pháp phòng dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng; hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm…  

V
Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến nêu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch Covid-19 và bạch hầu. Do đó, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực hệ thống giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời trước diễn biến của dịch bệnh, khống chế kịp thời và không để dịch bệnh lớn xảy ra; tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng; rà soát và kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp; tập trung thực hiện có hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin bạch hầu cho tất cả các đối tượng từ 2 tháng tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh trong năm 2020.

Sở Y tế theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đối với những nội dung vượt thẩm quyền, đảm bảo kiểm soát tốt các dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường năng lực cho các cơ sở khám chữa bệnh các tuyến để chủ động đáp ứng điều trị các bệnh truyền nhiễm gây dịch…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.