Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Xác minh làm rõ thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19 có mặt tại địa phương

19:53, 30/07/2020
Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin cho biết, ngày 30-7, trên địa bàn huyện có 15 trường hợp đã được đưa đi cách ly tại Km 6, phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột, trong đó có 11 ca đi cùng chuyến xe với bệnh nhân nhiễm Covid-19 và 4 ca là người nhà của bệnh nhân. Ngoài ra, toàn huyện hiện có 100 trường hợp được theo dõi, giám sát y tế, cách ly tại nhà vì trở về từ vùng dịch.
 
Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận ca dương tính đầu tiên với vi rút SARS-CoV-2 là nữ sinh viên H.T.Y.N. (trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin), Trung tâm Y tế huyện đã nhanh chóng điều tra giám sát dịch tễ và quyết định cách ly đối với 4 người trong gia đình bệnh nhân. 
 
Trước những thông tin trên mạng xã hội Facebook cho rằng đã thấy bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 về nhà từ nhiều ngày trước đó và đã đi đến rất nhiều nơi như chợ, nhà thuốc, đi lễ nhà thờ cùng người thân..., UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành xác minh, làm rõ. 
 
th
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn người dân cách sử dụng.
 
Theo kết quả xác minh, sau khi xuống xe khách tại Bến xe phía Bắc Đắk Lắk, chị N. đã đi Grab thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Trong quá trình khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N. có gặp mẹ trong khoảng thời gian ngắn, cả 2 cùng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Có thể khẳng định chị N. không có mặt ở địa phương như tin đồn. UBND huyện cũng tuyên truyền rộng rãi đến người dân không đưa thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng, gây dư luận xấu, bất an về dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, ngày 30-7, UBND huyện Cư Kuin cũng đã có văn bản chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với UBND các xã nắm chắc dân số trên địa bàn và biến động dân cư, kịp thời phát hiện các trường hợp lưu trú, cư trú trên địa bàn trở về từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch để thực hiện việc cách ly theo đúng quy định, tránh trường hợp dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.