Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Ea Knuếc đạt chuẩn nông thôn mới

16:57, 17/07/2020

Sáng 17-7, xã Ea Knuếc (huyện Krông Pắc) đã tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; cùng đông đảo bà con đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

su
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ea Knuếc là một xã thuần nông, có diện tích tự nhiên 2.734 ha với 2.955 hộ, 12.420 khẩu, có 16 thôn buôn, trong đó có 8 thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm 62% dân số toàn xã). Từ xuất phát điểm thấp (chỉ đạt 4/19 tiêu chí vào năm 2011), qua 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Ea Knuếc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, về đích NTM theo kế hoạch đề ra.

su
Một tiết mục văn nghệ chào mừng xã Ea Knuếc đạt chuẩn nông thôn mới

Diện mạo nông thôn của xã thay đổi rõ nét, đời sống nhân dân được cải thiện. Đến nay 86,5% đường đến trung tâm xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa; trên 50% trục đường thôn, buôn và liên thôn, buôn được trải nhựa và bê tông hóa; hiện không còn nhà tạm, nhà dột nát; 100% hộ được sử dụng điện sinh hoạt; trên 93% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh; tỷ lệ diện tích cây trồng được tưới tiêu nước chủ động đạt 97,9%; thu nhập bình quân trên 38 triệu đồng/năm (tăng hơn 16 triệu so với xuất phát điểm); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 16% xuống còn 3,5%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt gần 92%.

su
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng cho xã Ea Knuếc

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Knuếc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Trong thời gian tới, để Ea Knuếc trở thành xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ea Knuếc cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về mục tiêu của Chương trình xây dựng NTM. Bên cạnh đó, xã cần tập trung thúc đẩy phát triển sản xuất với những sản phẩm chủ lực theo chuỗi giá trị, tập trung phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã, tổ hợp tác. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến xây dựng các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), nhất là các sản phẩm đặc sắc của địa phương, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội…

su
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến trao Giấy khen của UBND huyện tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng nông thôn mới

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương đã trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng (dùng xây công trình phúc lợi) của UBND tỉnh cho xã Ea Knuếc; UBND huyện Krông Pắc tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân, 8 hộ gia đình; UBND xã Ea Knuếc tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 26 cá nhân và 6 hộ gia đình của xã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.