Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

11:05, 11/07/2020

Từ ngày 6 đến 10-7, Công an tỉnh phối hợp Trường Đại học Buôn Ma Thuột tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho 56 học viên là chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ  (PCCC & CNCH) của tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị, bổ sung, nâng cao kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết trong thực hiện nhiệm vụ sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn như: những cách băng và sơ cấp cứu các loại vết thương; cấp cứu ngừng hô hấp, tuần hoàn; sơ cứu các loại gãy xương; sơ cứu người bị bỏng, điện giật, đuối nước; cách vận chuyển từng nạn nhân có thương tích khác nhau sao cho hạn chế thấp nhất tổn thương; cách garo cầm máu…
sfgh
Giảng viên Trường Đại học Buôn Ma Thuột hướng dẫn học viên cách cố định gãy xương cẳng chân, đùi, cột sống.

Ngoài ra, các học viên còn được thực hành sơ cấp cứu các tình huống thường gặp khi chữa cháy, tai nạn, sự cố… dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Khoa Y (Trường Đại học Buôn Ma Thuột).

fgh
Học viên thực hành sơ cấp cứu  vết thương ở tay, đầu...
 
Mỗi năm lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hàng chục vụ cháy, tai nạn, sự cố. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng luôn đối mặt với nhiều tình huống phức tạp, nguy hiểm, trong đó nhiệm vụ cứu người, di chuyển người bị nạn đến khu vực an toàn là ưu tiên hàng đầu. Nạn nhân các vụ tai nạn, chấn thương do cháy, sụp đổ công trình nếu không có biện pháp sơ cấp cứu kịp thời, đúng cách có thể làm người bị tai nạn thương tích nặng nề hơn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy, việc bổ sung, nâng cao kiến thức cơ bản, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng trực tiếp làm công tác PCCC & CNCH nhằm giúp đỡ người bị nạn, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người.
 
                                                                                                                     Minh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.