Multimedia Đọc Báo in

Thanh tra tỉnh nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Ba

17:35, 24/07/2020
Ngày 24-7, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ công bố quyết định nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Ba (trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana).
 
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Huấn, Chánh Thanh tra tỉnh; Nguyễn Kính, Bí thư Huyện ủy Krông Ana; Lại Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện chính quyền địa phương.
 
đ
Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Minh Huấn phát biểu tại buổi lễ.
 
Mẹ Lê Thị Ba (SN 1930), nguyên quán xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Mẹ có một người con duy nhất là Liệt sỹ Phạm Mênh, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ghi nhận những cống hiến, hy sinh của mẹ Lê Thị Ba, ngày 22-5-2020, Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.
  
a
 Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Minh Huấn (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa, trao quyết định phụng dưỡng Mẹ VNAH Lê Thị Ba.
 
Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, để tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của Mẹ cho độc lập tự do của đất nước, Thanh tra tỉnh đã nhận phụng dưỡng Mẹ đến cuối đời nhằm kịp thời động viên tinh thần, vật chất, góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp Mẹ sống vui lúc tuổi già. 
 
Bí
Bí thư Huyện ủy Krông Ana Nguyễn Kính tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Ba.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện ủy Krông Ana và thị trấn Buôn Trấp đã tặng những phần quà tri ân Mẹ .
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.