Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

17:09, 03/07/2020

Sáng 3-7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg ngày 13-4-2020 về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) và sơ kết công tác quản lý chất lượng, ATTP năm 2020.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng, cùng đại diện các bộ, ngành liên quan và các tỉnh, thành trong nước.

ảnh
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: H.Gia

Tính đến ngày 20-6, cả nước đã có 170 nghìn héc-ta cây trồng được chứng nhận VietGAP, với hơn 4.800 doanh nghiệp được chứng nhận; hơn 600 cơ sở nuôi trồng thủy sản với diện tích gần 6.400 ha được cấp chứng nhận VietGAP; 792 trang trại và 2.500 hộ chăn nuôi được chứng nhận VietGAP, với sản lượng gần 600.000 tấn thịt; 58,2% xã đạt chuẩn nông thôn mới đều đạt tiêu chí bảo đảm ATTP. Về nhân rộng, mở rộng các chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, đến nay tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai xây dựng và phát triển được 1.612 chuỗi, 2.346 sản phẩm và 2.989 địa điểm bán sản phẩm đã kiểm soát theo chuỗi.

ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Gia

Trong 6 tháng qua, ngành cũng đã kịp thời phát hiện, cảnh báo, truy xuất xử lý 7/1.054 mẫu thủy sản nuôi và thủy sản chế biến vi phạm chỉ tiêu ATTP; 87/812 mẫu thịt gia súc, gia cầm tại cơ sở giết mổ và kinh doanh nhiễm vi sinh vật; 3/1.074 mẫu thịt lợn, thịt và trứng gia cầm tại cơ sở giết mổ và kinh doanh nhiễm hóa chất, kháng sinh. Ngoài ra, đã kiểm tra 29.200 cơ sở, xử phạt hành chính 1.740 cơ sở vi phạm chất lượng, ATTP với số tiền phạt trên 12 tỷ đồng...

Tại hội nghị, Bộ NN-PTNT đã triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 17/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới đến các địa phương, hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước và tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh đảm bảo ATTP trong tình hình mới tại Việt Nam.

ảnh
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Gia

Bộ NN-PTNT yêu cầu, các địa phương phải có kế hoạch cụ thể phù hợp với thực tế để triển khai Chỉ thị này. Bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên các phương diện: chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra, phát hiện những hạn chế để chấn chỉnh kịp thời; hỗ trợ nguồn nhân lực tổ chức các lớp đào tạo tập huấn. Đồng thời, Bộ sẽ có những chính sách đặc thù cho từng địa phương để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện Chỉ thị này.

Minh Thuận

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.