Multimedia Đọc Báo in

Trao giải Cuộc thi viết "Tìm hiểu các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em"

17:58, 02/07/2020
Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em”.
 
Sau hơn 2 tháng phát động, Cuộc thi viết “Tìm hiểu các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em” đã nhận được 389 bài dự thi viết về các vấn đề mà phụ nữ ở địa phương cũng như toàn xã hội đang quan tâm như: tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm; xâm hại trẻ em, tảo hôn, trẻ em bỏ học; tình trạng bạo lực gia đình/bạo lực trên cơ sở giới; sự suy thoái đạo đức, lối sống trong xã hội; ý thức chấp hành pháp luật, mất cân bằng giới tính khi sinh… 
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt trao giải cho các thí sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc 
 
Căn cứ các yêu cầu, tiêu chí của cuộc thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 16 bài dự thi đạt chất lượng, có những giải pháp sáng tạo và có khả năng áp dụng, phù hợp với thực tế để trao giải. Trong đó, giải Nhất trao cho chị Nguyễn Thị Xinh (Hội Phụ nữ Công an huyện Krông Pắc); 2 giải Nhì: chị Lê Thiên Thanh (Hội LHPN phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) và chị Nguyễn Thị Vân Anh (Hội LHPN phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột); 3 giải Ba: chị Lê Thị Vân (Hội LHPN huyện Krông Ana); Lê Thị Trâm Anh (Phòng PA06 - Công an tỉnh); tập thể Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ - Công an tỉnh...
 
Một số tác phẩm
Một số tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn đưa vào Tuyển tập “Những giải pháp hay thực hiện Đề án 938"

Những bài thi tiêu biểu, có giải pháp thiết thực sẽ được Hội LHPN tỉnh đưa vào Tuyển tập “Những giải pháp hay thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” (Đề án 938) để phục vụ công tác tuyên truyền. 

Thông qua cuộc thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động thực hiện Đề án 938 của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh; nắm bắt kịp thời các vấn đề xã hội bức xúc liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái để có các giải pháp can thiệp, hỗ trợ phù hợp. 

Vân Anh
 
                                                   
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.