Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện ca bệnh đầu tiên dương tính với bạch hầu tại Đắk Lắk

17:07, 07/07/2020

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận ca bệnh đầu tiên dương tính với bạch hầu.

Bệnh nhân là H’B.J., sinh năm 1968, dân tộc M’nông, ở buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk. Ngày 4-7 bệnh nhân khởi bệnh với các triệu chứng sốt, đau họng, nuốt khó và tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng không đỡ. Đến ngày 6-7, bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk và được chẩn đoán viêm amydal hốc mủ, chưa loại trừ bệnh bạch hầu. Sau đó bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh. Kết quả xét nghiệm chiều ngày 7-7 cho thấy bệnh nhân dương tính với bạch hầu.

Khu điều trị cách ly bệnh nhân bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Khu điều trị cách ly bệnh nhân bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đáng chú ý, kết quả điều tra yếu tố dịch tễ cho thấy, trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhân sống và làm nông tại buôn Diêo,không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Xung quanh gia đình bệnh nhân cũng không ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tương tự.

Theo bác sĩ Trịnh Quang Trí, ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành Y tế đã khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly tất cả các trường hợp nghi ngờ có tiếp xúc với ca bệnh; sử dụng kháng sinh dự phòng Erythomycine cho các ca tiếp xúc xung quanh; xử lý môi trường tại hộ gia đình và khu vực xung quanh. Đồng thời triển khai khám sàng lọc, tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho toàn bộ người dân trong buôn Diêo.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.