Multimedia Đọc Báo in

1.400 trường hợp F1, F2 đã được phát hiện thông qua ứng dụng Bluezone

19:30, 21/08/2020

Chiều 21-8, tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đến nay cả nước đã có hơn 20 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone, trong đó có nhiều các tỉnh, thành phố có tỉ lệ cài đặt cao từ 20-40% dân số.

Thông qua ứng dụng Bluezone đã truy vết hiệu quả, phát hiện thêm khoảng 1.400 trường hợp F1, F2 một cách nhanh chóng, chính xác. Các địa phương sử dụng Bluezone để truy vết hiệu quả là Hải Dương, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hà Nội. Riêng tại Hải Dương, ứng dụng Bluezone đã giúp truy vết chính xác thêm được 730 trường hợp. Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã bố trí nhân lực hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh có dịch về công nghệ nhằm hướng dẫn cài đặt Bluezone hiệu quả; các lực lượng như Trung ương Đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông đã vào cuộc một cách tích cực trong triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone.

 

Người dân cài đặt ứng dụng Bluezone (Ảnh minh họa)
Người dân cài đặt ứng dụng Bluezone (Ảnh minh họa)

 

Tuy nhiên, hiện nay ở nhiều tỉnh chưa có ca bệnh, tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone còn thấp dưới 10%, chưa phát huy hiệu quả của ứng dụng. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Thủ tướng Chính phủ có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp cần thiết và hiệu quả để cài đặt ứng dụng Bluezone đạt tỷ lệ ít nhất là 40% dân số ngay trong tháng 8-2020. Các tỉnh chưa có ca bệnh cần tiến hành cài đặt trước ứng dụng Bluezone để khi có ca bệnh thì phát huy hiệu quả truy vết nhanh.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Đây là ứng dụng được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai nhằm bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bản thân đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm khi cài đặt và sử dụng ứng dụng này mà không phải băn khoăn về an toàn thông tin cá nhân.

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.