Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

10:57, 05/08/2020
Ngay khi dịch Covid-19 tái diễn phức tạp, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh trong lực lượng cũng như trong cộng đồng.
 
Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội về chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công an tỉnh còn luôn sát cánh cùng lực lượng y tế, quân đội trực tiếp tham gia chống dịch; tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực biên giới để nắm thông tin, tổ chức khai báo y tế đối với những người đi, đến từ vùng dịch, xác minh thông tin những người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với bệnh nhân.
 
Công an tỉnh cũng đã lập 12 chốt và bố trí mỗi ca 15 cán bộ, chiến sĩ luân phiên ngày, đêm thay nhau bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn tuyệt đối ở 12 khu vực, địa điểm phong tỏa, cách ly điều trị bệnh nhân và theo dõi tình trạng người nghi lây nhiễm. 
 
Kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân  đến trụ sở cơ quan công an.
Kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân đến trụ sở cơ quan công an.
Công an các phường, xã, thị trấn trong tỉnh đã tích cực đi tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm làm tăng nguy cơ lây nhiễm; phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ, nhắc nhở, xử lý kịp thời 8 trường hợp chia sẻ, bình luận các thông tin sai lệch về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.
 
Lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh tăng cường tuần tra vũ trang khép kín trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần Công an tỉnh tổ chức nấu hằng ngày khoảng 1.000 suất ăn cho những người đang cách ly tập trung tại điểm cách ly ở phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột. Những lực lượng chức năng khác cũng có phương án phòng, chống các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình phức tạp trong dịch Covid-19 để trục lợi hoặc tội phạm gây án. 
 
Bên cạnh đó, tại cổng trụ sở cơ quan các đơn vị công an, các nơi tiếp dân, giải quyết các giấy tờ, thủ tục hành chính luôn có các tổ thường trực đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tay, kiểm tra đeo khẩu trang đối với toàn bộ cán bộ, chiến sĩ, người dân đến liên hệ công việc. 
 
Trọng Tính 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.