Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Krông Ana lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025

17:28, 11/08/2020
Trong hai ngày 10 và 11-8, Đảng bộ huyện Krông Ana tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Tham dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 205 đại biểu đại diện cho hơn 3.200 đảng viên trong toàn Đảng bộ.
 
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội
 
Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Krông Ana đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa IX đã đề ra. Tổng giá trị sản xuất ước thực hiện trên 4.553 tỷ đồng, tăng bình quân 9,6%/năm. Tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn ước đạt 312.606 triệu đồng, tăng 11,6%/năm. Kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn được đầu tư xây dựng, phục vụ ngày càng tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân.
 
Đến nay, tỷ lệ nhựa hóa, bê tông hóa và cứng hóa đường huyện, đường nội thị, đường xã đạt 100%; 100% gia đình trong khu dân cư được sử dụng điện. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực, ước thực hiện đến cuối năm 2020, toàn huyện có 118/133 tiêu chí đạt chuẩn và có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm với 84% tổng số gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 82,4% thôn, buôn được công nhận thôn, buôn văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân trên 2,7%/năm, đến năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 5%. Lĩnh vực quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội ngày càng được tăng cường.
 
Bí
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu chỉ đạo tại đại hội
 
Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng toàn diện. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 696 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ lên 3.261 đảng viên.
 
Với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới - Phát triển”, đại hội đã tiến hành kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ qua; chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là mặt yếu kém chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm để Ban Chấp hành khóa mới có giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết của nhiệm kỳ mới. 
 
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng chúc mừng đại hội
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Krông Ana đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
 
Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện cần có các giải pháp đột phá để đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là các lĩnh vực huyện có tiềm năng, lợi thế như nông nghiệp, du lịch và năng lượng tái tạo; tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy ý chí, khát vọng và sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc, củng cố thế trận toàn dân, an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững mạnh…
 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X
 
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu: tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt từ 9,6%; giá trị sản xuất bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 112,8 triệu đồng; huy động vốn đầu tư toàn xã hội 13.825 tỷ đồng; hằng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân trên 2,5%; đến năm 2025 toàn huyện đạt chuẩn nông thôn mới; hằng năm 100% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ...
 
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng hoa chức mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krông Ana khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: V.AnhBan Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng hoa chức mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krông Ana khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: V.Anh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krông Ana khóa X 
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 36 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Kính tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy Krông Ana nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.