Multimedia Đọc Báo in

Điện lực Đắk Lắk cải tạo, khắc phục 2.000 vị trí nguy hiểm trên lưới điện

21:18, 07/08/2020

Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, lưới điện toàn tỉnh hiện có 2.303 vị trí nguy hiểm, trong đó có 1.822 vị trí thuộc loại không cải tạo được và 481 vị trí thuộc loại phải cải tạo.

Những vị trí này đang được nỗ lực xử lý, khắc phục để bảo đảm an toàn cho lưới điện, phòng tránh tai nạn lao động xảy ra. Tính đến hiện tại, ngành Điện đã thực hiện cải tạo, khắc phục được 2.000 vị trí bằng các biện pháp như: treo biển báo, chỉnh trang cáp viễn thông, dây điện, thùng công tơ...

Công nhân quản lý vận hành thực hiện treo biển cảnh báo vị trí nguy hiểm trên lưới điện trung áp
Nhân viên Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện treo biển cảnh báo vị trí nguy hiểm trên lưới điện trung áp

Hiện đơn vị đang tiếp tục đầu tư kinh phí cải tạo, chỉnh trang các tuyến đường dây để xử lý dứt điểm những vị trí nguy hiểm. Riêng đối với những vị trí không cải tạo được thì các đơn vị quản lý vận hành của công ty thực hiện treo biển báo cố định để người lao động dễ dàng nhận biết khi làm việc và có thể phân biệt rõ những nguy cơ để tránh nhầm lẫn khi công tác.

Cùng với đó, công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người lao động nhận biết những yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại và các biện pháp phòng tránh, phát hiện và cảnh báo kịp thời nguy cơ xảy ra các vị trí nguy hiểm nhằm tăng cường đánh giá và quản lý rủi ro tại vị trí làm việc.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.