Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt, biểu dương, khen thưởng lực lượng công an xã bán chuyên trách

18:00, 26/08/2020

Sáng 26-8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Gặp mặt, biểu dương, khen thưởng lực lượng công an xã bán chuyên trách có thành tích trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở. Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh, lực lượng công an xã bán chuyên trách được bố trí tại 152 xã với 2.091 thôn, buôn;  trong đó có 49 xã trọng điểm, phức tạp về ANTT. Đến tháng 8-2020, lực lượng công an xã bán chuyên trách toàn tỉnh có 3.108 đồng chí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng công an xã bán chuyên trách đã thể hiện vai trò, vị trí tiên phong, nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ ANTT và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

Công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh đã tham gia xây dựng, củng cố và duy trì hoạt động của 241 loại mô hình quần chúng về đảm bảo ANTT ở cơ sở như: “Tiếng kẻng an ninh” ở xã Ea Ô (huyện Ea Kar), “Quần chúng tự quản an ninh, trật tự” tại thôn Liên Hóa (xã Cư Kpô, huyện Krông Búk), “Thôn bình yên không có người phạm tội hình sự” ở thôn 2 (xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar)... Các mô hình đã phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa, được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, phát huy tính tích cực, tự giác của nhân dân vào công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở, góp phần kiềm giảm sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh trao quà tặng thân nhân các đồng chí công an xã bán chuyên trách đã hy sinh.

Hằng năm, lực lượng này đã tham gia giải quyết hàng trăm vụ việc về ANTT; quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ trên 1.000 trường hợp là người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện ma túy; vận động nhân dân tự giác giao nộp hơn 1.000 vũ khí, vật liệu nổ các loại; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm trật tự an toàn giao thông... Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở, đã có 33 đồng chí công an xã bán chuyên trách bị thương, hy sinh. 

Ghi nhận những thành tích đóng góp của lực lượng công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh, từ năm 2008 đến nay, 461 tập thể, 1.329 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được các cấp khen thưởng. Trong đó, 26 tập thể, 4 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 52 tập thể, 79 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 383 tập thể, 1.246 cá nhân được Công an tỉnh, UBND cấp huyện tặng Giấy khen.

Các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Bộ Công an
Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương thành tích nổi bật, ghi nhận những đóng góp hy sinh thầm lặng của lực lượng công an xã bán chuyên trách trong sự nghiệp bảo đảm ANTT tại cơ sở. Để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí yêu cầu thời gian tới, lực lượng công an xã bán chuyên trách tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang trong chặng đường 70 năm không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực làm tốt công tác tham mưu trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, có 4 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công an, 15 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và 75 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tặng quà cho thân nhân các đồng chí công an xã đã anh dũng hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lê Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.