Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19

18:18, 12/08/2020

Chiều 12-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 15 tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 và các bộ, ngành hữu quan nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Báo cáo tại hội nghị, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tính đến 15 giờ chiều ngày 12-8, cả nước đã có 866 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 17 trường hợp tử vong. Từ ngày 24-7 đến nay đã ghi nhận 451 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 46 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, 405 trường hợp lây nhiễm tại 15 tỉnh, thành phố đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch Đà Nẵng. Hiện nay, cả nước đã tiến hành rà soát, quản lý được 335.000 người liên quan đến dịch Covid-19 tại 56/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 6.845 người cách ly tại cơ sở y tế; 19.564 người cách ly tập trung và 308.000 người cách ly tại nhà; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 136.700 người.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch, thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và phát huy trách nhiệm chính quyền cơ sở, đề cao trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ địa phương, người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; tăng cường truy vết, quản lý các trường hợp cách ly y tế, cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm hiệu quả và tiếp tục mở rộng năng lực xét nghiệm, tăng công suất xét nghiệm, huy động các cơ sở y tế có khả năng xét nghiệm bao gồm các cơ sở y tế tư nhân nhằm đẩy nhanh hiệu quả xét nghiệm…   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh nêu ý kiến thảo luận tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh nêu ý kiến thảo luận tại Hội nghị.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh thông tin tình hình dịch Covid-19 tại Đắk Lắk. Cụ thể, tính đến 13 giờ, ngày 12-8, toàn tỉnh có 3 ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 (gồm ca bệnh số 448, 601, 602). UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, trong đó TP. Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 3-8-2020 và 14 huyện, thị xã triển khai giãn cách xã hội cơ bản theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sau 10 ngày thực hiện cách ly xã hội tại TP. Buôn Ma Thuột và tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. UBND tỉnh đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch trên địa bàn như Cloramin B, trang phục bảo hộ, khẩu trang y tế, test kit để xét nghiệm Realtime PCR.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu thuốc, vắc xin, hoàn thiện phác đồ điều trị Covid-19; thực hiện nghiêm các quy định về an toàn chống dịch, tránh trường hợp lây nhiễm chéo trong lực lượng chống dịch. Đồng thời xem xét đề nghị của các đia phương về trang thiết bị, vật tư y tế để phòng chống dịch hiệu quả.

Điểm cầu các địa phương, bộ, ngành tham gia Hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị với các điểm cầu. 

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố dựa vào tình hình thực tế quyết định mức độ nguy cơ và biện pháp chống dịch phù hợp, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; thành lập các tổ giám sát cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, không bỏ sót các trường hợp liên quan đến Covid-19; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới, không để người nước ngoài vượt biên trái phép vào Việt Nam…

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.