Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi

14:15, 30/08/2020

Phòng NN-PTNT huyện Cư M’gar cho biết, tính đến hiện tại, toàn huyện có 47 con heo mắc dịch tả heo châu Phi, trọng lượng tiêu hủy 2.070 kg.

Dịch đã xảy ra tại 3 xã, gồm: Quảng Tiến (1 hộ), Ea Tar (1 hộ) và xã Ea M’nang (4 hộ). Trong đó, ổ dịch mới nhất xuất hiện tại hộ bà Bùi Thị Mai (thôn 2A, xã Ea M’nang), với 32 con heo thịt xác định dương tính với virus tả heo châu Phi.

Trạm Chăn nuôi- thú y huyện Cư M'gar tiến hành ohun thuốc tiêu độc khử trùng
Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Cư M'gar tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi của hộ bà Bùi Thị Mai

Ngay sau khi xác định ổ dịch, vào ngày 29-8, Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện phối hợp với chính quyền địa phương, hộ chăn nuôi nhanh chóng tiêu hủy toàn bộ số heo mắc bệnh theo quy định, với trọng lượng 695 kg. Đồng thời, khẩn cấp thực hiện các biện pháp phòng, chống như rắc vôi bột, phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và các hộ nuôi heo lân cận; thông tin tình hình dịch bệnh để các hộ dân được biết và chủ động phòng chống. Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện cũng đang tiến hành cấp 72 lít hóa chất về các địa phương có dịch để xử lý, khống chế dịch.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.