Multimedia Đọc Báo in

Một ngày ghi nhận 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

20:58, 22/08/2020

Thông tin từ ngành Y tế, ngày 21-8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng tổng số ca mắc bạch hầu của tỉnh lên 38 trường hợp.

Hai trường hợp này gồm bệnh nhân nam 40 tuổi (dân tộc Êđê, ở buôn Trấp, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) và bệnh nhân nữ 9 tuổi (dân tộc H’Mông, ở thôn Cư Tế, xã Cư Pui, huyện Krông Bông).

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế, việc liên tiếp ghi nhận các trường hợp mắc bạch hầu trong thời gian gần đây là do người dân ở vùng sâu, vùng xa không tiêm vắc xin phòng bệnh. Các ca bệnh không có yếu tố dịch tễ liên quan với nhau, nhưng bản thân các bệnh nhân vốn là người lành mang trùng nên khi có tác động bởi điều kiện thời tiết và môi trường sống, vệ sinh không đảm bảo sẽ phát bệnh. Vì vậy, để ngăn chặn bệnh lây lan rộng, tại 13 xã của 5 huyện có ca bệnh (Lắk, M’Đrắk, Krông Bông, Cư M’gar, Cư Kuin) ngành Y tế đã triển khai khoanh vùng, cách ly, phun hóa chất khử khuẩn, cho người dân uống kháng sinh dự phòng; đồng thời tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho nhân dân trên địa bàn.

Ngành Y tế tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân xã Cư Prao, huyện M'Đrắk
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân xã Cư Prao, huyện M'Đrắk

Được biết, tính đến ngày 21-8, khu vực Tây Nguyên đã ghi nhận 156 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó Đắk Lắk có 38 trường hợp, Đắk Nông 39 trường hợp, Gia Lai 35 trường hợp và Kon Tum 44 trường hợp.

Lê Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.