Multimedia Đọc Báo in

Ngộ độc thực phẩm, 36 người nhập viện

13:47, 23/08/2020

Sáng 23-8, Bác sĩ Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khiến 36 người nhập viện. 

Cụ thể, từ 20 giờ đến 22 giờ ngày 22-8, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ đã tiếp nhận 15 trường hợp nhập viện trong tình trạng bị nôn ói, đau bụng, mệt, khó thở và tiêu chảy. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu các bệnh nhân. Hiện nay, sức khỏe 15 bệnh nhân đã cơ bản ổn định, đang được điều trị và theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

d
Các bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế.

 

Cũng trong thời gian này, Bệnh viện Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) đã tiếp nhận 21 trường hợp nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Bệnh viện đã tiến hành sàng lọc, cấp cứu. Hiện 21 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.


Theo thông tin ban đầu, số ca bệnh cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ và Bệnh viện Hòa Bình vào tối ngày 22-8 đều là công nhân của một công ty chế biến trái cây ở xã Pơng Drang (huyện Krông Búk). Chiều tối ngày 22-8, khoảng 100 công nhân tăng ca. Sau khi ăn uống tập thể vào ca chiều, cụ thể là ăn bánh mì, các công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm và hơn 30 người phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Hiện ngành Y tế đã lấy mẫu thức ăn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lê Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc