Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương tăng cường xét nghiệm Sars-CoV-2 các trường hợp có nguy cơ cao

14:32, 10/08/2020

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức vào sáng 7-8.

Hoan nghênh Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các địa phương đã tập trung chỉ đạo, thực hiện khẩn trương, quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng dịch, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ rõ, hiện nay tại nước ta, dịch đang có nguy cơ rất cao lây lan trong cộng đồng, đòi hỏi các bộ liên quan, chính quyền địa phương cần đề cao trách nhiệm, quyết tâm hơn nữa thực hiện phòng, chống dịch, nhất là 2 tuần tới, đặc biệt TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, các địa phương đang có dịch bệnh.

Theo đó, các bộ, ngành, địa phương đang có dịch huy động tổng lực, bảo đảm 4 tại chỗ, quyết tâm khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, tập trung nhiệm vụ việc khoanh vùng, thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội ở các nơi được coi là ổ dịch; tiếp tục thần tốc truy vết, tăng cường thực hiện nhanh hơn nữa việc xét nghiệm bằng phương pháp PCR, nhất là với các đối tượng có nguy cơ cao; khoanh vùng và cách ly tập trung các trường hợp nghi nhiễm. UBND các tỉnh, thành phố có ca nhiễm trên địa bàn căn cứ diễn biến dịch bệnh, quyết định mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp phù hợp…

d
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho công dân cách ly tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.

Tính đến sáng ngày 10-8, Đắk Lắk có 3 trường hợp mắc Covid-19; 117 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 364 trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung; 12.826 cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.