Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh sẽ có 10 điểm cách ly tập trung phòng chống Covid-19

10:13, 05/08/2020

Chiều 4-8, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6814/KH-UBND về kế hoạch tiếp nhận, cách ly tập trung người về từ địa bàn có dịch và người nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ có 10 điểm cách ly tập trung với sức chứa 2.300 người, gồm 3 điểm tại các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và 7 điểm tại các cơ sở trong hệ thống chính trị xã hội của tỉnh. Phương án tổ chức thực hiện, Bộ CHQS tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải (GTVT) và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức điều phối, phân luồng, vận chuyển về các khu cách ly tập trung.

Cán bộ y tế đón công dân trở về từ vùng dịch đến khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.
Cán bộ y tế đón công dân trở về từ vùng dịch đến khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.

Về phương án tiếp nhận, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện phân loại, điều phối người cách ly về khu vực cách ly của tỉnh. Trên cơ sở số lượng, đặc điểm các trường hợp cần cách ly, Sở GTVT phối hợp với các ngành liên quan bố trí các phương tiện vận chuyển phù hợp, đảm bảo vận chuyển an toàn, đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt với khả năng cao nhất, hiệp đồng chặt chẽ, chỉ huy, điều hành kịp thời; bố trí địa điểm tiếp nhận thuận lợi cho công tác cách ly tập trung, theo dõi, quản lý, giám sát và bảo vệ môi trường, hạn chế lây lan đối với đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, y tế trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư…

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.