Multimedia Đọc Báo in

Xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2 đối với người dân khu vực bị phong tỏa

10:23, 05/08/2020

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng cho biết, ngày 4-8, ngành y tế thành phố đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2 đối với người dân ở các khu vực bị phong tỏa.

Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, ngành y tế thành phố đã lấy mẫu làm test nhanh Sars-CoV-2 đối với 515 nhân khẩu của 150 hộ dân trong 4 khu vực phong tỏa liên quan đến hai bệnh nhân 601, 602, gồm: Đường Hoàng Diệu đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu – Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu – Hai Bà Trưng (phường Thắng Lợi); ngõ 43/15 đường Ama Khê (phường Tân Lập); ngõ 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Lập); số nhà 101 Quốc lộ 14, thôn 5 (xã Hòa Thuận).

Ngành Y tế lẫy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân khu vực phong tỏa
Ngành y tế lẫy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân khu vực phong tỏa ở đường Hoàng Diệu.

Trước đó, tại các khu vực phong tỏa này có 2 trường hợp có bệnh lý suy thận cần phải chạy thận nhân tạo 2 lần/tuần nên đã được ưu tiên lấy mẫu tets nhanh Sars-CoV-2 trong ngày 3-8. Ngay sau khi có kết quả âm tính bước đầu, 2 bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để chạy thận nhân tạo. Trong suốt quá trình điều trị tại đây, các bệnh nhân đều được áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 cần thiết như: giường bệnh cách nhau 2 mét, vệ sinh không khí, buồng bệnh…

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc