Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt hành chính 1 trường hợp sử dụng vũ khí trái phép

17:24, 28/08/2020

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, vừa qua, Công an xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana) đã phát hiện, xử lý 1 đối tượng có hành vi sử dụng vũ khí trái phép trên địa bàn.

Đó là trường hợp N.T.C., trú ở buôn Krông, xã Dur Kmăl. Trước đó, vào cuối tháng 4-2020, thông qua mạng xã hội, C. đã tìm mua 1 khẩu súng hơi khí nén (súng PCP) với giá 5 triệu đồng, sau đó đem về lén lút đi vào các thôn, buôn trong xã để bắn chim. Ngày 22-7, trong khi C. đang bắn chim tại khu vực đội 7, thôn Buôn Triết thì bị Công an xã Dur Kmăl phát hiện, lập biên bản xử lý.

d
Công an xã Dur Kmăl bàn giao vũ khí thu giữ cho Công an huyện Krông Ana.

Công an xã Dur Kmăl đã tham mưu cho UBND xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hành vi sử dụng súng trái phép của C., với mức tiền phạt 3 triệu đồng. Đồng thời, tịch thu khẩu súng, giao nộp cho Công an huyện Krông Ana để tiêu hủy.

Ngoài ra, trong đợt này, Công an xã Dur Kmăl cũng đã vận động người dân giao nộp thêm 1 khẩu súng cồn tự chế. Đây là những kết quả đáng ghi nhận của Công an xã Dur Kmăl trong đợt cao điểm vận động thu hồi và đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do lực lượng công an phát động.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.