Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện trường hợp thứ 12 dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại xã Cư Pui

18:14, 26/08/2020

Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, chiều 25-8, xã Cư Pui tiếp tục ghi nhận trường hợp thứ 12 dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ca bệnh thứ 12 tại xã Cư Pui là nam, 11 tuổi, dân tộc H’Mông, ở thôn Ea Bar. Trước khi mắc bệnh, bệnh nhân không đi đâu xa và không tiếp xúc với các trường hợp mắc bệnh khác. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã tổ chức điều tra, khám sàng lọc, phun hóa chất khử khuẩn bề mặt và cấp thuốc kháng sinh dự phòng cho người dân khu vực xung quanh, có tiếp xúc gần với ca bệnh này.

d
Lấy mẫu xét nghiệm xác định bạch hầu với trường hợp tiếp xúc gần tại xã Cư Pui.

Trước đó toàn bộ người dân thôn Ea Bar đã được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu mũi 1, tuy nhiên khi triển khai tiêm thì bệnh nhân bị sốt nên không đủ điều kiện để tiêm chủng. Hiện Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng bạch hầu mũi 1 tại các ổ dịch và bắt đầu tiêm mũi 2; ngày 24-8 cũng đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin bạch hầu mũi 1 cho tất cả người dân các xã Yang Reh, EaTrul, Hòa Sơn, thị trấn Krông Kma, Hòa Lễ. Ngày 31-8 sẽ bắt đầu tiêm mũi 1 tại các xã Dang Kang, Hòa Thành, Cư Kty, Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền. 

Theo thống kê của ngành Y tế, tính đến sáng 26-8, toàn tỉnh ghi nhận 39 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 5 huyện Lắk, M’Drắk, Krông Bông, Cư M’gar, Cư Kuin. Trong đó, huyện Krông Bông có 17 trường hợp mắc bệnh, riêng xã Cư Pui có 12 trường hợp tại 7 thôn, buôn.

Bùi Lê Phạm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.