Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

15:14, 30/09/2020

Ngày 30-9, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã về dự.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk gồm có 13 chi hội trực thuộc, 9 hội cơ sở và 5 ban vận động thành lập Hội trên địa bàn các huyện, thị xã, với 1.427 hội viên tham gia sinh hoạt.

Phó
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại đại hội

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội chú trọng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn, giải quyết khiếu nại nhằm bảo vệ và giúp người tiêu dùng nhận thức các quyền lợi chính đáng của mình. Theo đó, Hội đã tổ chức 80 hội nghị, hội thảo tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quyền được an toàn của người tiêu dùng, thu hút trên 3.900 lượt người tham gia. Đặc biệt, các Hội trực thuộc đã chủ động triển khai công tác bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn, giúp người dân nâng cao nhận thức các quyền và lợi ích chính đáng của mình trong mua bán, tiêu dùng sản phẩm và phát hiện, tẩy chay sản phẩm không an toàn, hướng đến việc tiêu dùng sản phẩm có uy tín, bảo đảm chất lượng.  Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thông qua các cuộc họp, sinh hoạt, hội nghị, Hội thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, vận động đến hội viên, các tổ chức trực thuộc, kêu gọi người tiêu dùng trên địa bàn ủng hộ hàng nội. 

Đại biểu giơ tay biểu quyết tại Đại hội
Đại biểu biểu quyết tại đại hội

5 năm qua, Văn phòng tư vấn và giải quyết khiếu nại của Hội đã tiếp nhận 113 vụ khiếu nại về chất lượng hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng. Qua đó, đã hòa giải thành công 110 vụ, chiếm gần 97,4%;  chuyển hồ sơ 3 vụ lên các cơ quan chức năng giải quyết. Tổng giá trị được đền bù gần 1,3 tỷ đồng.  

Tuy nhiên, phần lớn cán bộ trong Hội là kiêm nhiệm, kinh phí hạn hẹp nên hiệu quả hoạt động của các hội cơ sở chưa được như kỳ vọng. Một bộ phận người tiêu dùng địa phương vẫn còn thiếu chủ động, chưa mạnh dạn lên tiếng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình; công tác truyền thông chưa đủ mạnh để nâng hiệu quả hoạt động của Hội…

ban
Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025  ra mắt đại hội

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội trong việc kịp thời giải quyết những phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng. Nhiệm kỳ tới, Hội cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quan tâm mở rộng hội viên, tiếp tục nắm bắt tâm tư và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng địa phương, tích cực vận động người dân dùng hàng Việt…

Những
Những tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 21 thành viên. Bà Nguyễn Thị Phương Lan tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.