Multimedia Đọc Báo in

Gỡ bỏ hạn chế tập trung đông người trong phòng chống dịch Covid-19

09:55, 11/09/2020

Chiều ngày 10-9, UBND tỉnh đã có Công văn số 8137/UBND-KGVX về việc gỡ bỏ hạn chế tập trung đông người trong phòng chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, trên cơ sở tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc, đồng thời thành phố Đà Nẵng cũng nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 7-9-2020 và tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đã cơ bản ổn định, để cuộc sống người dân dần trở lại trạng thái bình thường, đảm bảo "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh bãi bỏ điểm b và điểm d, khoản 1, Công văn số 7274/UBND-KGVX ngày 16-8-2020 của UBND tỉnh về việc chấm dứt cách ly xã hội tại TP. Buôn Ma Thuột và triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 Nội dung điểm b và điểm d nói trên gồm: “Không tụ tập quá 30 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi: công sở, trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ” và “Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch”.

1.JPG
Cán bộ y tế phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và theo dự đoán của Bộ Y tế có thể sẽ tiếp tục có các ca mắc trong cộng đồng, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương và người dân tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, coi thường dịch bệnh, xác định chống dịch trong thời gian dài và hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện dịch bệnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh; vận động người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chủ động triển khai và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch tại các địa điểm tập trung đông người, các hoạt động tập trung đông người…

Kim Hoàng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.