Multimedia Đọc Báo in

Trao xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn

21:02, 05/09/2020

Sáng 5-9, nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức trao xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên .

Tại xã Dur Kmăn huyện Krông Ana, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 20 chiếc xe đạp (trị giá 1,8 triệu đồng/xe) cho học sinh Trường THCS Dur Kmăn. 

Được biết, năm học 2020 - 2021, Trường THCS Dur Kmăn có 423 học sinh chia làm 13 lớp; trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm trên 52%. Theo đại diện nhà trường, những năm qua, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn và nhận thức còn hạn chế nên tỷ lệ học sinh ở địa phương bỏ học vẫn còn khá nhiều.

a
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và nahf tài trợ trao xe tặng học sinh Trường THCS Dur Kmăn.

Tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh Trường THCS Cư Êwi . Năm học 2020 - 2021, trường có 475 học sinh được chia làm 16 lớp; trong đó có 243 học sinh dân tộc thiểu số. Hầu hết học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cụ thể có 140 học sinh thuộc diện hộ nghèo và 293 học sinh diện hộ cận nghèo.

a
Học sinh Trường THCS Cư Êwi nhận xe đạp.

Đồng chí Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chia sẻ những khó khăn của gia đình các em cũng như nhà trường, nhấn mạnh việc trao tặng xe đạp là hoạt động thiết thực tạo điều kiện về phương tiện cho các em đến trường, tiếp tục vươn lên trong học tập. Qua đó, nhằm kêu gọi sự chung tay, góp sức của các sở, ngành và những tấm lòng hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để học sinh có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học giữa chừng.

a
Đồng chí Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà tặng Trường THCS Cư Êwi nhân dịp khai giảng năm học mới.

Được biết, nguồn kinh phí trao tặng xe đạp cho các em học sinh được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động từ sự đóng góp, hỗ trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng.

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.