Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk đi thăm, hỗ trợ các tỉnh miền Trung

10:57, 31/10/2020

Sáng 31-10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm hỏi, hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt và bão vừa qua.

Tham gia cùng Đoàn công tác còn có đại diện các ban, ngành hữu quan và doanh nghiệp tài trợ trên địa bàn tỉnh.

a
Các thành viên trong Đoàn công tác trao đổi trước giờ khởi hành.

Theo kế hoạch, từ ngày 31-10 đến 4-11, Đoàn sẽ đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh và Kon Tum, mỗi địa phương 500 triệu đồng; tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi mỗi địa phương 500 triệu đồng và 7 tấn gạo. Riêng tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn sẽ đến thăm hỏi và trao các phần quà hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình bị thiệt hại nặng do sạt lở với tổng mức hỗ khoảng 100 triệu đồng.

Toàn bộ kinh phí hỗ trợ từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Quỹ Cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

a
Đoàn công tác và xe chở hàng hỗ trợ xuất phát đi các tỉnh miền Trung.

Phát biểu trước giờ khởi hành, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường cảm ơn sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh nhằm sẻ chia khó khăn với người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra. Đồng chí nhấn mạnh, hoạt động thăm và hỗ trợ của tỉnh Đắk Lắk thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của chính quyền, các cơ quan đoàn thể cùng nhiều doanh nghiệp và người dân Đắk Lắk với mong muốn góp phần để người dân ở các tỉnh bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…

 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc