Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận

17:56, 08/10/2020

Sáng 8-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2020) và biểu dương khen thưởng điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm ngành Dân vận của Đảng. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, từ ngày 14 đến 31-10-1930, tại Hương Cảng (Trung Quốc) Hội nghị Trung ương lần thứ nhất đã thông qua Luận cương chính trị, Điều lệ Đảng và Án nghị quyết về tình hình Đông Dương và nhiệm vụ cần kíp của Đảng.

Nghị quyết đã ghi rõ: Trong các Đảng bộ phải tổ chức ra các ban chuyên môn về các giới vận động như công vận, nông vận, thanh vận, phụ vận, quân đội vận. Mặt trận phản đế ra đời làm nhiệm vụ tổ chức, tập hợp lực lượng, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân tham gia các phong trào cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tháng 10-1999, nhân kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận", Bộ Chính trị đã đồng ý lấy ngày 15-10-1930 là Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và quyết định chọn ngày 15-10 hằng năm là Ngày Dân vận.

Tại tỉnh Đắk Lắk, trong những năm qua, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị đã có những đổi mới, chuyển biến tích cực, đạt được những thành tích nhất định. Hệ thống dân vận tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, hoạt động gần dân, sát dân hơn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị về công tác vận động quần chúng có chuyển biến rõ nét.

Đồng chí Lê Chí Quyết, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Lê Chí Quyết, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy tham gia ý kiến tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Tấn ghi nhận, biểu dương hệ thống dân vận và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng trên toàn tỉnh cũng như các tập thể, cá nhân điển hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị hệ thống làm công tác dân vận cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy đảng, phản ánh những nguyện vọng chính đáng của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; đa dạng hoá các hình thức, phương thức vận động, tập hợp nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới nhằm củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xây dựng, cổ vũ và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (thứ hai từ phải qua) và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă (thứ hai từ trái qua) trao Kỷ niệm chương
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (thứ ba từ phải qua) và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă (thứ ba từ trái qua) trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận" tặng các cá nhân.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 36 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác dân vận; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen 11 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.