Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana

Đạt 118 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

11:47, 25/10/2020
Chiều 23-10, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) 9 tháng; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.
 
9 tháng năm 2020, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các xã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng NTM. Theo đó, đã có 7/7 xã đạt chuẩn NTM tiêu chí quy hoạch, trong đó có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tỷ lệ nhựa hóa, bê tông hóa đường liên xã đạt 100%, có trên 50% đường trục thôn, buôn được cứng hóa; diện tích đất sản xuất nông nghiệp được chủ động tưới tiêu đạt 94,5%; 100% hộ dân trên địa bàn được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; tỷ lệ hộ có nhà đạt chuẩn theo quy định là 80,91 %; tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có việc làm đạt trên 91,8%. Nhóm tiêu chí về văn hóa, xã hội được thực hiện khá tốt với 7/7 xã đều đã đạt và vượt chỉ tiêu.
 
Trong 9 tháng, huyện đã huy động trên 441,6 tỷ đồng để thực hiện chương trình, đã giải ngân hơn 392 tỷ đồng, đạt 88,77%.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Nhờ sự vào cuộc đồng bộ, đến nay toàn huyện đã đạt được 118/133 tiêu chí, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM (các xã Quảng Điền, Bình Hòa, Băng Adrênh). Bình quân số tiêu chí đạt chuẩn là 16,86 tiêu chí, tăng 6 tiêu chí so với cuối năm 2019.
 
Bên cạnh kết quả đạt được, Chương trình MTQG xây dựng NTM tại địa bàn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch ở một số xã; các cơ sở ngành nghề ở nông thôn có quy mô nhỏ, lực lượng lao động còn hạn chế về năng lực, trình độ, kỹ thuật, tay nghề; các hình thức hợp tác, liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp chưa đa dạng, chặt chẽ có ảnh hưởng đến kết quả thực hiện tiêu chí Tổ chức sản xuất; thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” gặp nhiều khó khăn…
 
Đoàn Thanh niên và Công an huyện Krông Ana hỗ trợ xây dựng đường điện thắp sáng
Đoàn thanh niên và Công an huyện Krông Ana hỗ trợ xây dựng công trình Thắp sáng đường quê tại buôn Cuê, xã Băng Adrênh
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra một số giải pháp khắc phục khó khăn trong thực hiện chương trình. Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, 3 tháng cuối năm 2019, UBND huyện tiếp tục duy trì 118 tiêu chí đã đạt chuẩn. Trong đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho các xã Quảng Điền, Bình Hòa và Băng Adrênh hoàn thiện kế hoạch thực hiện Chương trình NTM theo bộ tiêu chí nâng cao, kế hoạch xây dựng mô hình khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Xã Dray Sáp hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM. Các xã Ea Na, Ea Bông và Dur Kmăl tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí theo kế hoạch đã đề ra.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.