Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo

12:27, 09/10/2020
Sáng 9-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo và hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk lần thứ III.
 
Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng 119 đại biểu ưu tú, được Hội lựa chọn từ cơ sở.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Toàn tỉnh hiện có 16 huyện, thị, thành Hội và tương đương trực thuộc tỉnh hội với trên 72.500 hội viên đang sinh hoạt tại 213 tổ chức cơ sở hội. Trong 5 năm qua (2015 – 2020), các cấp hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi. Các cấp hội luôn lấy công tác xã hội làm nhiệm vụ trọng tâm, tập trung triển khai các phong trào lớn như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”; các mô hình “Bếp ăn tình thương”, “Dĩa cơm trên tường”, “Nhà tình thương”, “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, “Giúp bạn đến trường”… Các cấp hội đã vận động được trên 317 tỷ đồng, cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo cho trên 888.000 lượt hộ gia đình; duy trì và phát triển chương trình “Ngân hàng bò” có hiệu quả, đã huy động và chuyển giao 495 con bò, trị giá hơn 5,6 tỷ đồng cho các hộ khó khăn phát triển kinh tế. 
 
Đồng chí Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị
 
Thực hiện phong trào khám, chữa bệnh nhân đạo, Hội đã thành lập 5 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ, tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà trị giá 29 tỷ đồng. Trong phong trào hiến máu tình nguyện đã tổ chức 415 đợt hiến máu, tiếp nhận trên 97.700 đơn vị máu, đạt 120% kế hoạch; duy trì hoạt động 9 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 1.350 tình nguyện viên. Trong hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai thảm họa, Hội duy trì 407 đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ với trên 41.600 đội viên, tổ chức tuyên truyền phòng ngừa thảm họa 2.250 đợt cho 337.500 lượt người dân; phối hợp hỗ trợ khẩn cấp, tặng quà cho gần 9.900 lượt hộ gia đình, trị giá trên 14 tỷ đồng… 
 
Đồng chí H'Yim Kđoh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao Bằng khen tỉnh tặng các cá nhân
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhiệt liệt biểu dương kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua, đồng thời đề nghị cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng phối hợp để đa dạng các hoạt động nhân đạo, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội trong các hoạt động nhân đạo; các phong trào thi đua phải có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, đơn vị. Đồng chí cũng đề nghị các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đồng bào ở trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, chủ động và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, kịp thời chăm lo, trợ giúp đồng bào khó khăn, nạn nhân thiên tai, thảm họa… chung tay cùng Đảng bộ tỉnh thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.
 
Đồng chí Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng các cá nhân
Đồng chí Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng các cá nhân
 
Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 17 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, giai đoạn 2015 – 2020; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo và hiến máu tình nguyện, giai đoạn 2015 – 2020; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, giai đoạn 2015 – 2020. 
 
Quỳnh Anh – Ánh Ngọc 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.